Khi mở quán ăn, sai lầm phổ biến thường gặp là ở khâu chọn sản phẩm cũng như xác định sai thị trường. Cụ thể như sau:
Kinh doanh ăn uống kiểu mì ăn liền
Có nhiều người khi muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh ăn uống có suy nghĩ như: “Cái gì xung quanh đây người ta bán thì mình cũng bán để giật khách”, hoặc cái gì đang nở rộ thì phải nhảy ngay vào bán. Nào là sữa chua, café đá xay, phô mai que, trà chanh, mì cay… cái gì người ta bán được và có vẻ như có lãi thì bán cái đó chứ không có một định hướng rõ ràng từ đầu..
Với suy nghĩ này, hẳn nhiên là nhiều người cũng muốn tham gia như bạn, khi ấy cung sẽ vượt cầu và sẽ dẫn đến tình trạng bị đào thải ngay sau khi sức nóng của sản phẩm hạ nhiệt dần – vốn dĩ rất nhanh – đó là lẽ dĩ nhiên.
Chính vì thế hãy nghiên cứu kỹ trước khi quyết định kinh doanh món ăn nào đó và có chiến lược đánh giá xem đây có phải món ăn phù hợp với khách hang tại vị trí của mình trong thời gian dài hay không nhé.
Khi hợp tác với chuỗi cửa hàng bánh mì Kebab Torki và kinh doanh nhượng quyền bánh mì doner kebab, công ty Torki Food sẽ hỗ trợ bạn thẩm định xem mặt bằng hiện tại có phù hợp với sản phẩm định kinh doanh hay không
>>> Xem thêm: Nhượng quyền kinh doanh F&B – Miếng bánh ngày càng “khó xơi”
Kinh doanh món ăn nổi tiếng nhưng không phù hợp với khẩu vị địa phương
Không ít người thử nghiêm kinh doanh các món ăn đặc sản của khu vực nào đó hoặc món ăn đặc sản nước ngoài về Việt Nam và hy vọng vào hương vị mới lạ của nó. Tuy nhiên, do khẩu vị và phong tục vùng miền mỗi nơi mỗi khác nên chưa chắc món ăn mà bạn chọn kinh doanh là phù hợp với địa phương đó
Ví dụ điển hình là món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torkinổi tiếng. Trong khi món bánh mì doner kebab nguyên bản sử dụng nhiều loại gia vị đặc trưng phương Tây để tạo nên sự đặc biệt, công thức gốc thường sử dụng thịt cừu nướng – một nguyên liệu xa lạ và thậm chí có phần xa xỉ với người Việt. Do đó Kebab Torki đã mất rất nhiều thời gian để Việt hóa món ăn này, chế biến tẩm ướp lại cho phù hợp với cách ăn của người Việt Nam
Kebab Torki Việt hóa bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ để đáp ứng nhu cầu khách hàng
>>> Xem thêm: Bí quyết đằng sau hương vị đặc biệt của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki
Chọn phải việc kinh doanh sản phẩm “sớm nở chóng tàn”
Việc kinh doanh món ăn theo xu hướng “hot” có thể khiến quán ăn của bạn lao đao vì chọn phải sản phẩm chỉ mang tính chất theo mùa và không đảm bảo duy trì trong thời gian dài. Kết quả là nhiều quán ăn phải đóng cửa hoặc đứng trước nguy cơ sập tiệm ngay khi một trào lưu ăn uống qua đi.
Đò là lý do chuỗi cửa hàng nhượng quyền bánh mì Kebab Torki cung cấp những giải pháp bánh mì tập trung vào các sản phẩm mang tính chiến lược, lâu dài, không mang tính thời vụ, ví dụ như bánh mì kebab, gà rán Torki, khoai tây chiên, pizza, hamburger…
Kebab Torki có nhiều món ăn mang tính chiến lược lâu dài
>>> Xem thêm: Làm thế nào để trở thành đơn vị nhượng quyền bánh mì kebab torki?