Hãy cùng Kebab Torki tổng kết những bài học được rút ra đằng sau các câu chuyện thất bại thực tế của người trẻ khi kinh doanh ăn uống, từ đó phân tích nguyên nhân và tìm ra giải pháp tốt nhất giúp bạn giảm thiểu rủi ro
. >>> Xem thêm: Vì sao nhiều startup lựa chọn kinh doanh nhượng quyền bánh mì Kebab?
Chọn sai mặt bằng kinh doanh
Nhiều người có máu kinh doanh hoặc chán cảnh làm thuê nhận lương hàng tháng nên quyết định bỏ công việc để mở cửa hàng ăn uống, có thể là nhà hàng, quán café hoặc kinh doanh hàng ăn nhỏ lẻ. Với số vốn dư dả, mạnh tay thuê những mặt bằng rộng rãi ở khu thu nhập cao, họ tự tin rằng khách hàng sẽ đến đông và chỉ trong vài tháng là sẽ gỡ được vốn.
Thế nhưng ngoài việc rộng rãi thoáng đãng, có những yếu tố ở mặt bằng ảnh hưởng rất lớn đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Có thể nói nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại khi kinh doanh cửa hàng ăn uống là chọn sai địa điểm – chi phí quá cao so với dòng tiền kiếm được, mặt bằng không ở nơi phù hợp với đối tượng sản phẩm…Đó là lý do trong quy trình tư vấn nhượng quyền của mình, Kebab Torki luôn tư vấn rất kỹ cho đối tác mở cửa hàng bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ về khâu mặt bằng.
Chọn mặt bằng kỹ lưỡng là một lời khuyên để giảm thiểu rủi ro của Kebab Torki
>>> Xem thêm: Những kiến thức cần trang bị trước khi bắt tay kinh doanh nhượng quyền bánh mì kebab
Chiến lược giá không phù hợp
Thường thì những ngành dịch vụ như kinh doanh ăn uống không có quy định giá cả cụ thể cho từng món ăn, tuy nhiên để chọn được chiến lược giá cả cụ thể không dễ dàng. Nhiều chủ hàng muốn bán phá giá sản phẩm của mình thấp hơn mặt bằng giá chung các món ăn khác ở khu vực để câu khách hoặc tăng giá vô tội vạ vào những ngày lễ tết, thế nhưng liệu đây có phải là giải pháp đúng đắn?
Sự thực đúng là sẽ ít khách hàng chấp nhận mức giá cao gấp đôi so với các món ăn khác ở khu vực xung quanh, vì vậy các chủ cửa hàng sẽ cần khảo sát mức độ chi tiêu và giá cả của các cửa hàng lân cận. Thế nhưng ngày nay tiêu chuẩn của khách hàng đã cao hơn trước rất nhiều, với một sản phẩm đủ chất lượng và có uy tín cao thì nếu có chênh lệch không đáng kể về giá cả họ vẫn sẽ lựa chọn. Đây chính là những yếu tố mà Kebab Torki luôn tâm niệm khi đặt ra chiến lược giá cho bánh mì Kebab Torki và gà rán Torki của mình.
Chiến lược giá của Kebab Torki hợp lý với túi tiền của khách hàng cũng như đảm bảo lợi nhuận cho đối tác nhượng quyền
>>> Xem thêm: Làm thế nào để kiểm soát chất lượng sản phẩm khi nhượng quyền bánh mì kebab?
>>> Xem thêm: Những “nỗi đau” startup phải chịu nếu lựa chọn nhầm đối tác nhượng quyền bánh mì kebab
Không khảo sát thói quen và nhu cầu của thực khách
Khẩu vị của mỗi cá nhân có thể là khác nhau nhưng ở mỗi quốc gia, mỗi vùng miền đều có những phong cách ăn uống riêng với đặc điểm ta có thể nhận biết được, ví dụ như người miền Trung thích ăn cay, miền Nam thích ăn ngọt … Do đó kinh doanh ăn uống quan trọng nhất là dung hòa được cái mới và cái cũ để chế biến món ăn cho phù hợp khẩu vị của từng vùng. Những người thiếu kinh nghiệm, không nhận thức được điều này có thể sẽ gặp thất bại ngay từ bước đầu kinh doanh.
Một trong những lý do thành công của Kebab Torki là sự điều chỉnh công thức món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng cho phù hợp với khẩu vị của người Việt, thêm vào đó lại gia giảm thêm gia vị cho phù hợp với từng miền Bắc- Trung – Nam. Nhờ đó, hương vị và chất lượng bánh mì Kebab Torki đã được minh chứng trên thị trường với gần 300 cửa hàng trải dài khắp 42 tỉnh thành trên cả nước.
Hương vị Kebab Torki được điều chỉnh cho phù hơp với khẩu vị khách hàng
Trước khi mở nhà hàng hoặc kinh doanh ăn uống nhỏ lẻ, chúng ta đều phải khảo sát thị trường thật tốt, nắm bắt toàn bộ tình hình chung thì mới lên kế hoạch đúng đắn được để tránh thất bại.
>>> Xem thêm: Làm thế nào để tìm được thương hiệu nhượng quyền bánh mì Kebab tốt?