Theo kinh nghiệm của chuỗi cửa hàng Kebab hàng đầu Việt Nam Kebab Torki, mặt bằng chính là yếu tố quyết định chiếm tới 50% – 80% sự thành công cho việc kinh doanh bánh mì doner kebab . Do đó, Torki Food khuyên bạn cần dành nhiều thời gian lựa chọn địa điểm kinh doanh cho phù hợp với những tiêu chí mà công ty đưa ra trước khi tiến hành.
>>> Xem thêm: Bánh mì kebab Torki – món ăn đang “lên ngôi” trên thị trường Việt Nam
Khoanh vùng đối tượng khách hàng
Khách hàng là nhân tố quyết định đến doanh số bán hàng của bạn, vì vậy trước khi tìm kiếm mặt bằng bạn sẽ cần xác định rõ đối tượng khách hàng mình nhắm đến là ai, từ đó đặt ra các câu hỏi để lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp: họ có thời gian sinh hoạt như thế nào? Họ thường qua lại khu vực nào?
Với sản phẩm bánh mì kebab, các em học sinh và dân văn phòng rất thích ăn, vì thế các vị trí gần trường học hoặc các tòa nhà văn phòng lớn là ưu tiên hàng đầu.
Xác định chính xác khách hàng mục tiêu của bạn trước khi chọn địa điểm nhé
>>> Xem thêm: Những “nỗi đau” startup phải chịu nếu lựa chọn nhầm đối tác nhượng quyền bánh mì kebab
Lên ngân sách thuê mặt bằng hợp lý
Chi phí mặt bằng là một trong những khoản chi phí cố định hàng tháng mà bạn có thể kiểm soát được. Bạn cần xác định được mình có thể chi trả chi phí cố định này là bao nhiêu, từ đó xác định được mức giá ở vị trí mình sẽ thuê có phù hợp hay không.
Chọn được địa điểm kinh doanh ngon – bổ – rẻ là điều ai cũng muốn, thế nhưng không phải ai cũng xác định được chi phí phù hợp cho một mặt bằng kinh doanh bánh mì kebab. Không nên quá tự tin chọn những mặt bằng quá rộng hoặc ở khu trung tâm quá cao tiền với niềm tin lượng khách vãng lai đông sẽ bù lại chi phí mặt bằng cao. Cũng không nên chọn những mặt bằng rẻ nhưng ở khu dân cư nội bộ quá heo hút không có khách vãng lai.
Với lời khuyên của Kebab Torki, bạn nên chọn mặt bằng cỡ 5-7 triệu
>>> Xem thêm: Kinh doanh nhượng quyền bánh mì đã được đăng ký sở hữu trí tuệ, bạn sẽ được gì?
Sàng lọc địa điểm
Bạn nên đưa ra những tiêu chí thật cụ thể để nhanh chóng loại bỏ những vị trí không phù hợp. Với các tiêu chí mà Kebab Torki đặt ra để kinh doanh bánh mì doner kebab , bạn có thể chọn mặt bằng
- Gần trường tiểu học hoặc trung học
- Gần ngã ba hoặc ngã tư
- Nằm trên trục đường lớn có đông khách vãng lai
- Vỉa hè thấp và thoáng không bị che chắn
- Có thể trang trí biển bảng hiệu được
- Sau bước chuẩn bị ở trên bạn đã có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm đáng kể, và việc cần làm tiếp theo là chịu khó đi tìm kiếm và hỏi thông tin những mặt bằng phù hợp.
- Thương lượng với chủ cho thuê và kỹ lưỡng trong ký hợp đồng.
Đừng ngần ngại khi đàm phán giá thuê mặt bằng bởi tiết kiệm thêm một khoản chi phí cố định có nghĩa là bạn sẽ dễ thở hơn một chút.
Khi làm hợp đồng thuê nhà, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau, tránh các vấn đề phát sinh trong vấn đề mặt bằng:
- Giá thuê và Tiền đặt cọc
- Diện tích mặt bằng
- Thời gian thuê địa điểm
- Khoản tăng giá hàng năm
- Ngày bàn giao địa điểm
- Tình trạng địa điểm thuê khi bàn giao
- Thời gian cần báo trước nếu ngừng thuê
- Các thoả thuận đền bù khác nếu có
- Các điều khoản bất khả kháng
>> Xem thêm: Câu chuyện thành công về mô hình nhượng quyền độc quyền của Kebab Torki tại thị trường Huế
Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm khi đi chọn mặt bằng kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Chúc các bạn chọn được cho mình một địa điểm kinh doanh bánh mì doner kebab ưng ý và kinh doanh thành công. Đừng quên rằng với mô hình kinh doanh nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của Torki Food bạn sẽ được hỗ trợ thẩm định mặt bằng nhiệt tình nhé.