Với đợt bùng phát thứ 2 của Covid-19 tại Việt Nam, rất nhiều dự định của mọi người bị đảo lộn. Tuy nhiên nếu như bạn đang có dự tính kinh doanh hàng quán nhỏ và các món ăn street food, có thể tận dụng thời gian tạm giãn cách xã hội lần này để tìm hiểu thông tin và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Như vậy bạn mới có thể nhanh chóng tiến hành sau khi tình hình ổn thỏa hơn.
>>> Xem thêm: Thị trường bánh mì toàn cầu ảm đạm sau dịch bệnh Covid-19?
Xác định khách hàng mục tiêu
Điều cơ bản trong kinh doanh ăn uống một cách bài bản, chuyên nghiệp là chọn được khách hàng mục tiêu cũng như các món ăn mà bạn sẽ kinh doanh. Hãy tìm hiểu khách hàng của bạn thật kỹ: nếu là học sinh, sinh viên, họ sẽ thích ăn gì? Uống gì? Thích phong cách và hương vị như thế nào? Dựa vào các yếu tố trên bạn có thể hình dung được mình nên thiết kế cửa hàng hay đưa ra menu thế nào.
Chọn mặt bằng kinh doanh
Sau khi lên được dữ liệu khách hàng và định hình món ăn, phong cách cửa hàng, bạn sẽ cần chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. Với tệp khách hàng là học sinh từ 11-17 tuổi thì bạn cần tìm được mặt bằng kinh doanh là gần trường THCS, THPT – có thể là đối diện cổng trường hoặc trên đường đi học về của đông đảo học sinh.
Setup và trang trí cửa hàng
Vì mở cửa hàng bán cho học sinh nên bạn cần thiết kế theo phong cách năng động, tươi tắn. Có thể sử dụng những tranh ảnh ngộ nghĩnh trang trí, tông màu sáng bắt mắt. Bàn ghế bạn có thể chọn bàn ghế nhựa để vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với khách hàng và quan trọng là gọn nhẹ dễ di chuyển, ghép bàn khi có những tốp học sinh đi theo nhóm lớn.
>>> Xem thêm: Kebab Torki – Thương hiệu nhượng quyền trên khắp cả nước
Lên menu phù hợp
Xác định được đối tượng khách hàng, bạn sẽ lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt với những món mà họ ưa thích. Ví dụ: Bạn quyết định mở quán ăn vặt cho học sinh từ 14 – 17 tuổi thì có thể chọn những món ăn đường phố có xuất xứ nước ngoài bởi đây là độ tuổi thích trải nghiệm sự mới mẻ, như xôi xoài Thái, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, kem Ý, trà sữa Đài Loan….Còn với học sinh tiểu học – trung học từ 10- 15 tuổi thì chuộng các món có thể ngồi nhâm nhi tám chuyện với nhau như gà rán, xúc xích chiên, phô mai que, khoai lang lắc….Bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại đồ uống đơn giản, dễ làm như trà chanh, trà sữa, nước ngọt, soda… Một menu như vậy sẽ rất phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên.
Mô hình nhượng quyền bánh mì Kebab Thổ Nhĩ Kỳ kết hợp Gà rán Torki kiểu mới đưa ra menu đa dạng rất phù hợp với lứa tuổi học sinh
>>> Xem thêm: Ẩm thực đường phố Việt trong chuỗi cửa hàng bánh mì Kebab Torki
Tìm hiểu về vốn đầu tư
Khi đã lập được kế hoạch chi tiết như trên thì bạn sẽ cần bắt tay vào mua sắm những thứ cần thiết. Bạn sẽ cần tính toán trước về chi phí thiết bị, chi phí mặt bằng, chi phí nguyên liệu, nhân viên, chi phí thiết kế và thi công trang trí cửa hàng,…Dự trù được nguồn vốn kinh doanh ban đầu sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và cân đối chi tiêu sao cho hợp lý.
Mô hình nhượng quyền bánh mì Kebab kết hợp gà rán Torki kiểu mới chính là mô hình để san sẻ bớt những gánh nặng tính toán này cho bạn, bởi chúng tôi cung cấp hết giải pháp trọn gói với chi phí từ 55 – 90 triệu tùy từng mô hình cho bạn. Và với giải pháp bánh mì này, bạn sẽ có thể yên tâm tập trung vào việc học nghề và vận hành cơ sở kinh doanh ăn vặt của mình cho tốt.
Lợi ích khi hợp tác và trở thành đơn vị nhượng quyền của Kebab Torki là gì, bạn có thể tìm thấy trong bài viết sau đây: Lợi ích hợp tác với Kebab Torki